Ưu điểm của thiết bị làm sạch bằng sóng siêu âm là gì?

- 2021-04-28-

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghiệp hóa, người dùng có yêu cầu cao hơn đối với các bộ phận kim loại. Làm thế nào để làm sạch bụi bẩn trên các chi tiết kim loại là đặc biệt quan trọng đối với nhà máy gia công. Làm sạch dầu trên bề mặt phôi đã trở thành một quá trình gia công quan trọng, nó quyết định chất lượng của phôi và tránh ảnh hưởng của dầu đến quá trình sơn sau này.

Loại chất làm sạch kim loại được sử dụng thay đổi theo loại của các bộ phận kim loại. Nếu cấu trúc của các bộ phận tương đối đơn giản, có thể sử dụng chất làm sạch kim loại thông thường; Ngược lại, nếu cấu trúc của các bộ phận phức tạp hơn, có nhiều bụi bẩn trong các vết nứt và lỗ mù của bộ phận và không dễ dàng để làm sạch chúng bằng tay, máy làm sạch bằng sóng siêu âm nên được trang bị một bộ phận làm sạch bằng sóng siêu âm nhất định. tác nhân để nhúng các bộ phận và thiết bị vào trong khe, và dựa vào rung động tần số cao của máy làm sạch siêu âm để làm sạch dầu mỡ trong các vết nứt và lỗ của các bộ phận không có góc chết.

Máy làm sạch siêu âm được trang bị chất làm sạch siêu âm nhất định. Nguyên lý làm sạch bằng sóng siêu âm là tín hiệu dao động tần số cao do bộ phát sóng siêu âm gửi đến được đầu dò chuyển thành dao động cơ học tần số cao và truyền đến tác nhân làm sạch siêu âm trung bình. Bức xạ siêu âm trong chất làm sạch làm cho chất lỏng chảy và tạo ra hàng chục nghìn bong bóng nhỏ, Sự hình thành hiệu ứng "cavitation", do đó bề mặt của phôi và khe hở trong bụi bẩn nhanh chóng được loại bỏ, để đạt được mục đích của sự thanh lọc bề mặt đối tượng.

Làm sạch bằng sóng siêu âm đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều nhà máy gia công. So với vệ sinh thủ công truyền thống, vệ sinh thủ công đã dần được thay thế bằng vệ sinh bằng sóng siêu âm. Tại sao có thể thay thế vệ sinh thủ công? Những ưu điểm của thiết bị làm sạch bằng sóng siêu âm được giới thiệu chi tiết. Trước hết, hiệu quả làm sạch bằng sóng siêu âm cao. So với làm sạch thủ công, khi làm sạch vật thể theo mẻ, sóng siêu âm có thể tác động lên từng bề mặt của nhiều vật thể cùng một lúc, tốc độ làm sạch rất nhanh, rất thích hợp để làm sạch các linh kiện có hình dạng phức tạp. Nếu các bộ phận như vậy được làm sạch thủ công, nhiều bộ phận rất khó hoặc không thể làm sạch. Chất tẩy rửa chỉ có thể làm tan một phần bụi bẩn, nhưng cũng không thể giải quyết được chất bẩn cứng đầu và chất bẩn bên trong các bộ phận. Làm sạch bằng công nghệ siêu âm có thể làm cho phương pháp truyền thống không thể hoàn thành việc làm sạch bề mặt bên trong và lỗ bên trong.

Thứ hai, việc làm sạch bằng sóng siêu âm tỉ mỉ và toàn diện hơn, sẽ không thiếu chỗ nào, chỉ cần có nước vào chỗ đó là có thể làm sạch tại chỗ, chẳng hạn như một số container mảnh mai vệ sinh thủ công là không làm sạch được.

Hơn nữa, hiệu quả làm sạch là như nhau: cho dù các bộ phận được làm sạch lớn hay nhỏ, đơn giản hay phức tạp, việc sử dụng làm sạch bằng sóng siêu âm có thể đạt được độ sạch đồng nhất vô song so với làm sạch thủ công.